Kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả từ A đến Z

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang dần phổ biến hơn. Nắm bắt xu hướng đó, nghành spa đang có những bước tiến mạnh mẽ và trở thành con đường khởi nghiệp của rất nhiều người. Vì vậy phần mềm quản lý spa MYSPA sẽ cùng bạn tìm hiểu những kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả nhất hiện nay.

Kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả
Kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả

1. Một số lưu ý khi trau dồi kinh nghiệm quản lý spa

1.1 Bạn cần hiểu về ngành spa

Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, để quản lý mọi việc thành công, cần phải trang bị vốn kiến thức đầy đủ về lĩnh vực đang hướng tới và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm. Với lĩnh vực spa, bạn cần phải có lượng kiến thức nhất định và cập nhật thêm cho mình những kinh nghiệm quản lý spa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có đam mê và sự kiên trì với công việc mình theo đuổi. Luôn lắng nghe, thấu hiểu và hướng đến việc tạo ra giá trị cho khách hàng.

1.2 Mọi thứ đều có thể thay đổi

Môi trường kinh doanh luôn có sự thay đổi, để thành công bạn phải tập thích nghi với nó. Việc này cũng ảnh hưởng nhiều tới công việc quản lý của bạn. Dù bạn đã tìm ra cách quản lý tốt nhất cho mình thế nhưng sau một thời gian nó có thể không còn hiệu quả. Luôn có những sự thay đổi mà bạn không thể nào kiểm soát được như: 

  • Thị trường luôn biến động
  • Nhân viên đến và rời đi
  • Có nhiều spa cạnh tranh
  • Công nghệ xuất hiện làm thay đổi phương pháp truyền thống

Vì vậy, bạn cần luôn thay đổi mình để cập nhật kiến thức, kỹ năng và phương pháp mới nhất. Thông qua đó bạn sẽ tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quản lý spa hơn.

1.3 Thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất

Việc cập nhật các xu hướng mới nhất sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn. Họ sẽ có hứng thú hơn khi đến spa tận hưởng những sự mới mẻ mà bạn mang đến. Để làm được việc đó bạn không chỉ tập trung xu hướng trong kinh doanh mà còn phải chú trọng vào các xu hướng mới trong quản lý, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ,... Có như vậy bạn sẽ có thêm kinh nghiệm quản lý spa hơn từ việc nắm bắt xu hướng mới.

2. Những kinh nghiệm quản lý spa có thể bạn chưa biết

2.1 Kiểm soát thu nhập và chi phí 

Quản lý thu chi spa là điều cần thiết mà bạn nên làm để dễ dàng kiểm soát dòng tiền. Bạn nên thường xuyên kiểm tra thu nhập mà spa có được. Việc này sẽ giúp bạn biết được những dịch vụ, sản phẩm thu hút khách hàng và mang về nhiều doanh thu. Hơn nữa bạn cũng sẽ nhận ra những sản phẩm, dịch vụ ít gây sự chú ý của khách hàng. Từ đó bạn sẽ đưa ra các chiến lược marketing và quảng cáo phù hợp cho các sản phẩm và dịch vụ bán chậm.
Ngoài ra việc chi tiêu ở spa cũng cần được kiểm soát chặt chẽ. Các chủ spa chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý spa thường bỏ qua vấn đề này. Việc nắm rõ và hạn chế những chi phí phát sinh sẽ giúp bạn tăng thêm lợi nhuận đáng kể. 

Để thực hiện được việc này bạn cần phải theo dõi và kiểm soát chặt chẽ việc thu chi của spa. Bạn nên lên bảng kế hoạch chi tiết về những sản phẩm và dịch vụ đang bán chạy hoặc bán chưa tốt. Có như thế bạn sẽ tích lũy cho mình kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả. Một công cụ hữu ích cho bạn để kiểm soát việc thu chi tốt là phần mềm quản lý spa. Thông qua nó bạn sẽ kiểm tra được và quản lý việc thu chi, xem lại các lịch sử giao dịch, báo cáo chi tiết và chính xác nhất từng con số.

Xem thêm: Bỏ túi phương pháp quản lý thu chi spa hiệu quả

2.2 Kiểm soát tốt thời gian của mình sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm quản lý spa 

Theo tâm sự nghề spa của một số chủ spa thì họ không có nhiều thời gian để quản lý. Với hàng trăm việc phải làm một ngày xuất phát từ việc kinh doanh, gia đình đã khiến họ bị quá tải công việc. Để không rơi vào trường hợp này bạn cần trang bị đầy đủ những kinh nghiệm quản lý spa tốt nhất hiện nay. Để kiểm soát và tiết kiệm thời gian của mình bạn có thể làm những cách sau đây:

Xem thêm: Tâm sự nghề spa – Không phải chủ spa nào cũng biết

Đào tạo học viên thành những con người chuyên nghiệp

Đây là công việc mà bạn cần làm để tiết kiệm thời gian hiệu quả cũng như mang lại cho mình thêm nhiều kinh nghiệm quản lý spa. Đầu tiên bạn cần mở ra lớp đào tạo cho những bạn có đam mê với nghề spa. Những người đứng lớp giảng dạy là những người có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Họ sẽ truyền đạt những kinh nghiệm quý báu phục vụ khách hàng và giúp học viên có thêm nhiều kỹ năng hơn. Từ đó bạn sẽ có trong tay những nhân viên giỏi mà không phải mất thời gian vào việc tuyển dụng và lựa chọn những người có năng lực. Hơn nữa bạn cũng có thêm nguồn doanh thu mới từ việc đào tạo học viên.

Đưa nhân viên lên vị trí cao hơn

Để tiết kiệm thời gian bạn cần xem xét việc đưa nhân viên lên vị trí quản lý spa. Họ sẽ thay thế bạn quản lý các công việc ở spa khi bạn không có mặt. Việc này giúp bạn yên tâm hơn khi có vấn đề xảy ra cũng có người đứng ra giải quyết. Khi đưa những người nhân viên có thâm niên lên vị trí mới bạn cần truyền đạt cho họ những kinh nghiệm quản lý spa hiệu quả. Việc này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn để nghiên cứu những xu hướng mới nhất giúp spa gần gũi với khách hàng hơn. 

Nếu bạn muốn tiết kiệm thêm chi phí hay để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa thì nên dùng cho mình phần mềm có tính năng quản lý spa từ xa. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát các hoạt động trong spa dù đang ở bất cứ đâu. 

Xem thêm: Bí quyết quản lý spa từ xa – Khi khoảng cách không còn là vấn đề

Tiết kiệm thời gian cho khách hàng

Để làm được việc này bạn cần áp dụng phần mềm quản lý vào trong spa. Khách hàng sẽ chủ động đặt hẹn online đa kênh mà không cần phải gọi đặt lịch mất thời gian của cả hai bên. Ngoài ra bạn và nhân viên sẽ chủ động hơn trong việc quản lý lịch hẹn khách hàng. Khi khách muốn thay đổi hay hủy lịch hẹn không cần phải gọi đến cho nhân viên. Tất cả đã được kiểm soát trên hệ thống, bạn sẽ dễ dàng tra ra những thông tin khách hàng đặt hẹn mà không mất nhiều thời gian.

Từ bỏ các phương pháp truyền thống

Rất nhiều chủ spa đang đau đầu với phương pháp quản lý truyền thống. Nó không mang lại nhiều kinh nghiệm quản lý spa mà khiến công việc trở nên phức tạp và mất nhiều thời gian. Ngoài ra bạn sẽ không nắm bắt tốt các số liệu quản lý kho, công nợ, chấm công nhân viên,...Những thách thức đặt ra cho bạn là rất lớn khi dùng cách quản lý truyền thống. Khi mở rộng nhiều chi nhánh bạn sẽ gặp thêm nhiều khó khăn từ các số liệu được gửi về. Nó có thể sẽ không chính xác do sự sai sót trong báo cáo. Việc kiểm tra lại sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn. Ngay lúc này bạn cần cho mình một phần mềm quản lý spa hiện đại nhất hiện nay.

2.3  Lắng nghe và phản hồi lại đánh giá của khách hàng spa

Những góp ý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tích lũy kinh nghiệm quản lý spa. Họ sẽ chỉ ra những vấn đề cần cải thiện, những nhân viên chưa đạt yêu cầu về tay nghề, thái độ phục vụ. Quan trọng nhất là khách hàng sẽ biết bạn luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của họ. Để khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn và quay lại spa nhiều lần hơn nữa bạn cần phản hồi lại đánh giá của khách hàng. Việc này sẽ giúp khách hàng thấy được bạn đang quan tâm những lời góp ý từ họ. Bạn cần thực hiện những mong muốn của khách hàng khi có lời góp ý chân thành nằm trong khả năng của bạn.

Để những lời góp ý của khách hàng đến tận tay của bạn thì hãy chuẩn bị cho mình phần mềm quản lý spa. Nó sẽ giúp bạn lưu trữ những đánh giá của khách hàng. Ngoài ra bạn sẽ dễ dàng xem lại các lịch sử đánh giá trên hệ thống quản lý mà không sợ bị mất. 

2.4 Tạo ra các dịch vụ và sản phẩm có giá trị

Đây cũng là việc giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý spa. Việc nghĩ ra những sản phẩm và dịch vụ mới sẽ làm spa khác biệt so với phần còn lại. Bởi vì hiện nay khách hàng bị ngộp bởi rất nhiều spa được mở ra. Họ sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn spa chất lượng để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, việc tạo ra dịch vụ, sản phẩm có giá trị sẽ giúp spa thu hút khách hàng hơn. Để làm được việc này bạn có thể làm theo những cách sau:

  • Học hỏi thêm những phương pháp mới từ các spa khác trong và ngoài nước. 
  • Thực hiện các khảo sát từ khách hàng để xem những nhu cầu và mong đợi của họ
  • Tập hợp những nhân viên có nhiều kinh nghiệm để nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp khách hàng
  • Tìm kiếm các nhà cung khác để làm sản phẩm và dịch vụ của bạn đa dạng hơn

Ngoài ra để tạo sự trải nghiệm mới mẻ đến với khách hàng bạn cũng có thể kết hợp sản phẩm và dịch vụ cao cấp để thu hút sự chú ý của họ. Tóm lại việc này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm quản lý spa nếu áp dụng tốt.  

2.5 Những kinh nghiệm quản lý spa khác bạn nên biết

Có kế hoạch quản lý rõ ràng

Để quản lý spa thành công, bạn phải có một kế hoạch quản lý rõ ràng, chi tiết, được cụ thể hóa bằng những con số để dễ dàng đo lường, đánh giá và kiểm soát. Nó như một bản đồ chỉ dẫn, càng chi tiết, rõ ràng thì càng dễ thực hiện. Từ đó thời gian để bạn đi đến đích sẽ được rút ngắn lại. Nhưng bạn phải đảm bảo tính khả khi, phù hợp với mục tiêu được đưa ra. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tích lũy kinh nghiệm quản lý spa.

Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

Với bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, bài toán về tầm nhìn, định vị thương hiệu, định hướng phát triển và kỹ năng quản lý vô cùng quan trọng. Để xây dựng thành công thương hiệu, bạn phải xây dựng 3 yếu tố là: chất lượng dịch vụ, vị trí không gian, chất lượng đội ngũ. Đối với ngành dịch vụ nói chung và spa nói riêng, đội ngũ chính là bộ mặt của spa. Họ là người kết nối với khách hàng và tạo ấn tượng với họ đầu tiên. Do đó công tác đào tạo và quản lý cần phải được lên kế hoạch rõ ràng, chuyên nghiệp.

Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp
Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp

3. Bạn có biết phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay ?

Bạn có biết phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay ?
Bạn có biết phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay ?

Phần mềm quản lý spa Myspa sẽ mang đến cho bạn và khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài việc quản lý hiệu quả những công việc trên Myspa còn mang những tính năng hấp dẫn như:

  • Quản lý spa trực tuyến từ xa nhờ vào phần mềm Myspa
  • Đa dạng các tính năng quản lý và vận hành spa
  • Báo cáo chi tiết các hoạt động của một hoặc nhiều chi nhánh
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng spa và marketing hiệu quả
  • Ghi nhận trên hệ thống những đánh giá của khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng 24/07 khi có mọi thắc mắc về phần mềm Myspa
  • Giúp các chủ spa xây dựng app và web thương hiệu khi có yêu cầu
  • Phần mềm luôn được cập nhật những tính năng mới để mang đến cho spa trải nghiệm tốt nhất

XEM THÊM CHI TIẾT:

Myspa - phần mềm quản lý spa mang đến sự hài lòng cho các chủ spa
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-spa